Top 10 Món Nhắm Khi Nhậu Với Rượu Bầu Đá Ngon Bá Cháy

Rượu Bầu Đá là một trong những loại quốc tử của Việt Nam. Khi nhâm nhi bình thường đã đủ cảm thấy thơm ngon và đặc biệt, nhưng nếu nhắm cùng với những món ăn phù hợp khi nhậu sẽ cân bằng được mùi vị, kích thích các giác quan và đảm bảo bản thân không bị đói khi uống nhiều trong một khoảng thời gian nhất định.

Top 10 món nhắm khi nhậu với rượu Bầu Đá ngon bá cháy

Tré, thịt trâu gác bếp, mực một nắng chiên giòn, chả ram tôm đất, dạ dày heo luộc, ngao sốt me, gà hấp muối, càng ghẹ rang muối, nem chợ huyện và sườn sốt tiêu tỏi là 10 món nhắm khi nhậu với rượu Bầu Đá ngon bá cháy. Tùy sở thích, nguyên liệu có sẵn trong nhà, kĩ năng nấu nướng,… mà bạn có thể lựa chọn chế biến hoặc mua tại các cửa hàng, quán ăn, nhà hàng,… quen thuộc để phục vụ nhu cầu của bản thân.

1. Tré

Tré là một loại đặc sản thường được làm bằng thịt heo và một số loại gia vị khác rất nổi tiếng tại miền Trung, nhất là ở những tỉnh/thành phố như Bình Định, Huế,…. Tré có mùi thơm đặc trưng, ăn ngon và có vị cay nhẹ nên được nhiều người sử dụng như một món ăn vặt, ăn cơm hoặc làm món nhắm khi nhậu với rượu Bầu Đá. Đảm bảo không chỉ ngon bá cháy mà còn giúp bạn không bị ngấy khi thưởng thức.

món nhắm khi nhậu với rượu bầu đá
Tré có mùi thơm đặc trưng, ăn ngon và có vị cay nhẹ

Tré được làm từ các nguyên liệu sạch sẽ và rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ nên đảm bảo an toàn và chất lượng. Đồng thời, được nêm nếm vừa ăn và phù hợp với khẩu vị của ba miền Bắc – Trung – Nam. Ngoài ra, được gói nhỏ nhắn, gọn gàng và đẹp mắt nên khi nhìn vào sẽ có cảm giác rất yên tâm và tin tưởng, cũng như không lo lắng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe khi ngồi nhâm nhi cùng bạn bè, người thân,….

2. Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là một trong những món nhắm ngon bá cháy khi nhậu với rượu Bầu Đá. Bởi có nhiều giá trị dinh dưỡng, thơm ngon và cay nhẹ. Khi kết hợp chung với rượu tạo nên sự hài hòa đặc biệt và khiến bạn cảm thấy mê mẩn bởi hương vị đặc trưng và tuyệt vời. Đồng thời, không bị ngán khi dùng nhiều và có thể dùng chung với các món ăn khác hoặc thưởng thức chung với những loại nước chấm quen thuộc.

món nhắm khi nhậu với rượu bầu đá
Thịt trâu gác bếp có nhiều giá trị dinh dưỡng, thơm ngon và cay nhẹ

Thịt trâu gác bếp vốn là đặc sản của Sơn La nên trước kia, việc mua và thưởng thức sẽ có thể gặp một chút khó khăn. Nhưng ngày nay, công nghệ thông tin phát triển, hệ thống bán buôn mở rộng và các đơn vị vận chuyển “mọc lên như nấm” đã làm thay đổi cục diện chung. Giờ đây, bạn chỉ cần ngồi tại nhà và liên hệ đặt qua số điện thoại, website sẽ được giao tận nơi hoặc đến trực tiếp nếu có dịp đi du lịch, công tác.

3. Mực một nắng chiên giòn

Mực một nắng được làm hoàn toàn từ mực tươi và có thể tẩm ướp thêm một số loại gia vị cần thiết nên thịt dai, mềm, ngọt và có hương vị thơm ngon. Sau khi mua, bạn có thể đem chiên giòn và ăn cùng với các loại rau, nước chấm quen thuộc,… để tăng sự hấp dẫn. Kết hợp thêm cách thức bày biện đẹp mắt thì đảm bảo đây sẽ là món nhắm khi nhậu với rượu Bầu Đá ngon bá cháy, khiến ai cũng phải yêu thích.

món nhắm khi nhậu với rượu bầu đá
Mực một nắng có thịt dai, mềm, ngọt và có hương vị thơm ngon

Do đó, nếu đang cần nhâm nhi với bạn bè, người thân, đồng nghiệp,… trong những ngày mưa gió hoặc nắng đẹp tại nhà thì đừng ngần ngại mà thử qua món mực một nắng chiên giòn. Đảm bảo không chỉ làm bạn mê mẩn mà còn có thể thỏa mãn được “chiếc bao tử khó chiều” để bạn dù say bí tỉ vẫn không cảm thấy cồn cào khó chịu hay khiến bản thân mệt mỏi, đau đầu, choáng váng,… khi uống nhiều rượu trong ngày.

4. Chả ram tôm đất

Nếu bạn đang tìm món nhắm khi nhậu với rượu Bầu Đá ngon bá cháy thì hoàn toàn có thể cân nhắc và lựa chọn chả ram tôm đất. Bởi thơm, ngọt từ thịt và giòn rụm khi được chiên qua dầu với lửa hợp lí. Ăn kèm thêm dưa chua và nước chấm được pha theo chế theo khẩu vị của bản thân và gia đình, đồng nghiệp hoặc bạn bè thì đảm bảo tiệc vui sẽ trở nên trọn vẹn và cuộc nói chuyện sẽ rôm rả khi vừa uống vừa nhâm nhi thức ăn.

món nhắm khi nhậu với rượu bầu đá
Chả ram tôm đất thơm, ngọt từ thịt và giòn rụm khi được chiên qua dầu với lửa hợp lí

Ngoài ra, chả ram tôm đất được dùng như một món ăn vặt đơn giản, thơm ngon và nhiều năng lượng cho trẻ nhỏ và người lớn trong nhà vào những dịp khác nhau. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ăn cùng cơm trắng để thay đổi và làm mới thực đơn. Hoặc nếu có thời gian rảnh rỗi, có thể tự tay chế biến và bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng được lâu và không bị hư hỏng, mỗi khi cần món nhậu cũng không cần tìm kiếm mất thời gian.

5. Dạ dày heo luộc

Dạ dày heo khi được làm sạch và chế biến đúng cách sẽ là một món nhắm khi nhậu với rượu Bầu Đá ngon bá cháy. Bởi dai, giòn, không còn mùi hôi và không đem đến cảm giác khó chịu khi thưởng thức. Ngoài ra, khi cần kèm rau răm hoặc rau thơm và nước mắm chua ngọt sẽ làm tăng hương vị thơm ngon. Nếu khéo léo thêm trong việc trang trí sẽ khiến cho tổng thể món ăn trở nên đẹp mắt, hấp dẫn và kích thích mọi giác quan.

món nhắm khi nhậu với rượu bầu đá
Dạ dày heo luộc dai, giòn, không còn mùi hôi và không đem đến cảm giác khó chịu khi thưởng thức

Bí kíp để dạ dày heo thơm ngon là khi luộc, bạn cho vào nước một chút dấm, muối và gừng đập dập. Đồng thời, vớt ra khi vừa chín tới và ngâm trong nước đá lạnh để vừa làm nguội, vừa giúp món ăn giòn và không bị mềm hoặc cứng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biến tấu nguyên liệu này bằng cách chiên, xào,… cùng những nguyên liệu khác và nêm nếm vừa ăn để phù hợp với khẩu vị của bản thân, đồng nghiệp, bạn bè, gia đình.

6. Ngao sốt me

Một món nhắm ngon bá cháy khi nhậu với rượu Bầu Đá mà bạn không nên bỏ qua là ngao sốt me. Bởi có đầy đủ hương vị chua, ngọt, cay,… và thịt béo mềm, không tanh khi được chế biến đúng cách. Ăn kèm sẽ có rau húng hoặc rau răm, còn nước chấm thì tùy thích bởi không có thì món ăn vẫn rất hấp dẫn, thơm ngon và không bị ngán. Nhưng khuyến cáo là nên thưởng thức khi còn nóng để cảm nhận được trọn vẹn hương vị.

món nhắm khi nhậu với rượu bầu đá
Ngao sốt me có đầy đủ hương vị chua, ngọt, cay,… và thịt béo mềm

Theo kinh nghiệm của nhiều người, ngao sử dụng trong món ăn phải còn tươi, kích thước vừa phải và được ngâm trước để nhả hết đất cát bên trong, giữ được ngọt của thịt và không gây khó chịu khi thưởng thức. Khi chế biến nên nêm nếm gia vị hợp lí để không mặn, không nhạt và phù hợp với khẩu vị của mọi người trong buổi nhậu. Ngoài ra, món ăn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình mỗi khi quây quần vào ngày mưa hoặc lạnh.

7. Gà hấp muối

Gà hấp muối là món ăn quen thuộc của hầu hết gia đình bởi có hương vị thơm ngon đặc biệt. Khi thưởng thức sẽ cảm thấy thịt mềm, chắc, dai, ngọt, không bị khô và rất đậm đà – hoàn toàn khác với gà nướng hoặc gà luộc. Nên có thể dùng trong bữa chín để thực đơn thêm đa dạng và bản thân được cung cấp nhiều dưỡng chất hoặc sử dụng làm món nhắm khi nhậu với rượu Bầu Đá cùng đồng nghiệp, gia đình, bạn bè, người thân.

món nhắm khi nhậu với rượu bầu đá
Gà hấp muối có thịt mềm, chắc, dai, ngọt, không bị khô và rất đậm đà

Gà sau khi mua về đem đi làm sạch và loại bỏ những bộ phận không cần thiết. Sau đó thấm khô nước rồi chà xát muối hột xung quanh thân gà. Cuối cùng là cho vào nồi hấp với muối hột và thêm một chút tỏi, ớt bên trên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm vào một ít sả và lá chanh để tăng mùi thơm cho món ăn. Đến khi chín thì tắt bếp, đợi bớt nóng thì xé nhỏ để dễ thưởng thức. Nên ăn kèm muối tiêu chanh để thêm phần thơm ngon.

8. Càng ghẹ rang muối

Một trong những món nhắm khi nhậu với rượu Bầu Đá ngon bá cháy mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà là càng ghẹ rang muối. Nguyên liệu sau khi mua về sẽ được làm sạch, để ráo nước và cho vào chảo chế biến cùng những loại gia vị cơ bản, nhưng phải nêm nếm theo khẩu vị chung để hài hòa về hương vị như không bị quá cay, mặn, ngọt hoặc nhạt để khi thưởng thức có thể dung hòa với rượu và khiến người ăn trầm trồ gợi khen.

món nhắm khi nhậu với rượu bầu đá
Càng ghẹ rang muối khi thưởng thức có thể dung hòa với hương vị của rượu Bầu Đá

Càng ghẹ rang muối đạt chuẩn sẽ thường đậm đà và cay nhẹ bên ngoài, bên trong thì ngọt thịt và không có mùi hôi tanh. Ngoài ra, sẽ thơm lừng và có màu sắc bắt mắt, chỉ cần nhìn thôi cũng đủ để làm cho các giác quan bừng tỉnh. Món ăn ngon hơn khi dùng kèm cùng muối tiêu chanh và rau răm. Đồng thời, hạn chế thưởng thức khi đã nguội lạnh bởi sẽ không còn đảm bảo được hương vị và dễ bị đau bụng, khó tiêu khi dung nạp nhiều.

9. Nem Chợ Huyện

Nem Chợ Huyện là đặc sản nổi tiếng của Bình Định với vị cay ngọt và khi ăn cảm thấy chua mềm. Nếu dùng làm món nhắm khi nhậu với rượu Bầu Đá sẽ đem đến sự hòa hợp rất tốt và làm cho hương vị được cân bằng. Món ăn dễ dùng, bảo quản được lâu và phù hợp với khẩu vị của mọi vùng miền. Khi mua, bạn có thể thưởng thức liền hoặc để bên trong ngăn mát tủ lạnh/nơi khô ráo bên ngoài để sử dụng được trong thời gian dài.

món nhắm khi nhậu với rượu bầu đá
Nem Chợ Huyện dễ ăn, bảo quản được lâu và phù hợp với khẩu vị của mọi vùng miền

Nem Chợ Huyện có giá khá rẻ nhưng chất lượng và độ an toàn thì không thể bàn cãi. Trung bình, mỗi người có thể ăn cùng lúc từ 5 đến 10 chiếc nem mà không cảm thấy bị ngán hoặc khó chịu. Khi ăn, có thể dùng kèm thêm tỏi, ớt và những loại nước chấm quen thuộc. Hoặc kết hợp thêm với tré, cóc non, rau răm, trứng cút, chả bò và các loại gia vị cơ bản để biến tấu thành món nhậu ngon bá cháy hay món ăn vặt xuất sắc cùng gia đình.

10. Sườn sốt tiêu tỏi

Sườn sốt tiêu tỏi không chỉ là món ăn khoái khẩu và yêu thích của nhiều người mà còn là món nhắm hoàn hảo khi nhậu với rượu Bầu Đá. Bởi ngon bá cháy và nhiều chất dinh dưỡng, giúp bạn khi nhâm “đệ nhất danh tửu” không bị đói, mệt và khó chịu. Hoặc đơn giản là làm cho bữa ăn của gia đình trở nên đặc biệt, không bị ngáy và ngon miệng hơn, nhất là trong những ngày mưa hoặc khi các thành viên cần nạp lại năng lượng.

món nhắm khi nhậu với rượu bầu đá
Sườn sốt tiêu tỏi là món ăn ngon bá cháy và nhiều chất dinh dưỡng

Sườn sốt tiêu tỏi chế biến khá dễ và nguyên liệu không khó để tìm kiếm. Hoặc nếu bạn không khéo tay thì hoàn toàn có thể mua tại các nhà hàng, quán ăn,… với mức giá hợp lí. Món ăn có thể dùng kết hợp với nước chấm, dưa leo,… hoặc không, bởi trong quy trình thực hiện đã được nêm nếm theo tỉ lệ gia vị chuẩn. Đảm bảo rất vừa miệng và có thể chiều lòng được cả những người bạn bè, đồng nghiệp,… sành ăn và khó tính trong ẩm thực.

Trên đây là Top 10 món nhắm khi nhậu với rượu Bầu Đá ngon bá cháy. Nếu vào những ngày sum họp hoặc tổ chức cuộc vui, bạn không biết chuẩn bị thức ăn nào để dùng cùng thì có thể tham khảo bài viết để đưa ra cho mình những lựa chọn phù hợp – vừa giúp cân bằng hương vị, vừa bổ sung thêm năng lượng để có thể tiếp tục trò chuyện, tâm sự, chia sẻ nhiều điều về công việc và cuộc sống cùng gia đình, bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp.

BÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Ngày đăng 8:32 - 23/04/2022 - Cập nhật lúc:09:47 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *