Rượu Bầu Đá Bao Nhiêu Độ? Giải Đáp Từ Cơ Sở Sản Xuất

Rượu bầu đá bao nhiêu độ, uống có say không là băn khoăn của rất nhiều người khi tìm hiểu về loại rượu này, đặc biệt với những người mới chỉ uống lần đầu. Rượu bầu đá dù có độ cồn khá cao so với các loại rượu đế thông thường, tuy nhiên nếu uống đúng cách, đúng lượng bạn sẽ không bị say mà ngược lại còn đem đến rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Rượu bầu đá bao nhiêu độ

Rượu bầu đá Bình Định là một trong những đặc sản nổi tiếng miền Trung với hương vị nồng nàn cực kỳ đặc biệt mà ai uống một lần cũng không thể nào quên được. Từ xa xưa, loại rượu này vốn chỉ được sản xuất để dâng lên vua chúa và những người có quyền bởi cách uống và hương vị cực kỳ thượng hạng. Chính bởi thế mà rượu bầu đá còn được mệnh danh là một trong những loại “quốc tửu” của Việt Nam.

Rượu bầu đá bao nhiêu độ
Rượu bầu đá thường dao động từ 42 – 54 độ

Rượu bầu đá bao nhiêu độ chính là băn khoăn rất lớn của những người mới chỉ uống hay tìm hiểu về loại rượu này lần đầu. Theo nhà sản xuất và những người sành rượu lâu năm, rượu bầu đá có độ rượu khá cao, dao động từ 42 độ đến 54 độ, thường là 52 độ. Đây là độ cồn khá cao so với các loại rượu đế thông thường, chỉ khoảng 30 – 45 độ.

Dù có độ rượu khá cao nhưng điểm mạnh của rượu bầu đá Bình Định chính là không gây ra cảm giác say, choáng váng, đau đầu như các loại rượu đến thông thường. Hoặc nếu có say bạn cũng chỉ cần ngủ một chút, tỉnh dậy sẽ không hề có cảm giác mệt mỏi mà trái lại sẽ cảm thấy cơ thể khỏe khoắn, xương cốt được thư giãn cực kỳ thoải mái.

Rượu bầu đá bao nhiêu độ liệu khi uống có bị nóng rát bụng hay không? Thực tế với  độ rượu khá cao rất nhiều người lo lắng cho rằng uống vào sẽ có cảm giác nóng rát bụng. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi rượu bầu đá được sản xuất trên một quy trình cực kỳ công phu, sử dụng các nguồn nguyên liệu chất lượng, đặc biệt là nguồn nước ngầm sông Kôn tươi mát đem đến cho thứ “quốc tửu” này một hương vị cực kỳ đặc biệt. Khi uống vào bạn sẽ có cảm giác lâng lâng, sảng khoái.

Một điều cực kỳ thú vị là người nấu rượu bầu đá chuyên nghiệp thường sẽ không kiểm định độ rượu bằng các công cụ mà họ dùng chính các giác quan và sự thấu hiểu của mình. Thông qua việc lắng nghe tiếng rơi của rượu trong vại sành ủ rượu, người nấu rượu hoàn toàn có thể xác định được độ rượu.

Với những người không sành rượu hay chưa uống rượu bàu đá lần nào thì ly thứ nhất, thứ hai có thể có cảm giác nóng bừng từ cổ xuống bụng, tuy nhiên khi vị rượu đã thấm sâu vào bên trong lại đem lại dư vị ngọt của cuối, thậm chí là càng uống càng thấy ngọt. Đồng thời uống hằng ngày còn đem lại tác dụng rất tốt cho hệ thống xương khớp, hỗ trợ tiêu hóa ổn định và giúp cơ thể cường tráng hơn, cực kỳ phù hợp với nam giới.

Rượu bầu đá Bình Định thường có độ cồn 42, 45, 50, 52 hay 54 độ tùy theo nguyên liệu, thời gian ủ cũng như các chế biến của từng thương hiệu. Ngoài ra việc làm đa dạng độ cồn còn nhằm để người dùng có thể dùng trực tiếp hay dùng để ngâm rượu. Độ rượu cao rất phù hợp để làm rượu thuốc ngâm cùng linh chi, nhân sâm hay các nguyên liệu khác để tăng thêm tác dụng bồi bổ sức khỏe của cơ thể.

Rượu bầu đá bao nhiêu độ
Với độ cồn khá cao, rượu bầu đá rất thích hợp dùng để ngâm rượu thuốc bồi bổ cơ thể

Với độ 42 – 54 độ, dùng rượu bầu đá để ngâm sẽ giúp các loại thực vật, động vật được sử dụng sẽ tiết hết ra các chất bổ và hòa vào trong thành phần rượu, đảm bảo chất lượng tuyệt đối. Vì vậy dù có mức giá cao hơn hẳn so với các loại rượu đế thông thường nhưng vẫn rất nhiều người tìm mua các loại rượu này để ngâm thuốc.

Ngoài ra nhiều người còn băn khoăn rượu bầu đá bao nhiêu độ thì phù hợp với phụ nữ. Với người mới uống rượu bầu đá hay phụ nữ nên chọn rượu khoảng 42 độ để dần quen với hương vị rượu trước. Hoặc nếu sử dụng rượu có nồng độ cao thì nên pha một chút nước nhưng không nên quá nhiều bởi sẽ làm giảm hương vị của rượu. Khi đã quen dần, các giác quan đều được kích thích bạn sẽ thấy cái hậu vị đọng lại của rượu bầu đá cực kỳ hấp dẫn không thể cưỡng lại được.

Trên đây là một số chia sẻ giúp giải đáp băn khoăn rượu bầu đá bao nhiêu độ, hy vọng đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Để có thể sử dụng rượu bầu đá Bình Định nguyên chất cũng như nồng độ rượu mong muốn, bạn nên tìm đến các địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày đăng 8:43 - 07/09/2021 - Cập nhật lúc:08:49 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *