Các Loại Rượu Ngâm Tốt Cho Phụ Nữ, Giúp Trẻ Đẹp, Ngon Dễ Uống

Có rất nhiều loại rượu ngâm tốt cho phụ nữ, có hương vị thơm ngon, dễ uống lại còn đem đến vẻ đẹp tươi trẻ, đẩy lùi tốc độ lão hóa nên được các chị em ưa chuộng. Trong y học cổ truyền cũng lưu giữ lại rất nhiều công thức ngâm rượu thuốc “hồi xuân” giúp vợ uống, chồng mê.

Top 6 các loại rượu ngâm tốt cho phụ nữ không nên bỏ qua

Khi nhắc đến các loại rượu ngâm người ta thường nghĩ ngay đến phái mạnh với các công  dụng như bổ thận tráng dương, trị đau nhức xương khớp, tăng cường sinh lý. Tuy nhiên chị em cũng cực kỳ chuộng loại rượu này vì có thể đem đến rất nhiều công dụng tuyệt vời khác như điều hòa khí huyết, làm đẹp da, cải thiện trí nhớ hay ngăn ngừa lão hóa. Trong đông y còn ghi chép lại rất nhiều công thức ngâm rượu “hồi xuân” cho phái nữ.

rượu ngâm tốt cho phụ nữ
Không chỉ phái mạnh mà hội chị em hiện nay cũng rất yêu thích việc uống rượu để thư giãn

Để thực hiện các loại rượu ngâm tốt cho phụ nữ thì cần điều chỉnh các dược liệu, không thể dùng giống như phái mạnh. Người thích các loại rượu ngọt thì có thể ngâm rượu trái cây, người có tửu lượng tốt, thích vị rượu mạnh thì ngâm cùng các dược liệu. Tham khảo ngay một vài công thức rượu ngâm tốt cho phụ nữ được tổng hợp sau đây

Rượu dâu tằm thơm ngon bổ huyết

Tửu lượng các chị em thường không quá cao lại rất dễ say nên có thể ưu tiên chọn các loại rượu ngâm từ trái cây để dễ uống, dễ dùng. Trong đó rượu dâu tằm được đánh giá là rất phù hợp cho phái đẹp bởi có thể  mang đến nhiều công dụng tuyệt vời như bổ huyết, bổ máu lại rất tốt cho giấc ngủ.

Đặc biệt ở những chị em tóc bạc sớm do bị thiếu máu việc uống rượu dâu tằm hằng ngày có thể mang đến tác dụng cải thiện, tóc trở nên đen và mượt mà hơn. Rượu dâu tằm với hương vị cay nhẹ từ dâu lên men nhưng vẫn có vị ngọt và thơm dịu từ dâu. Loại rượu này còn được đánh giá tốt trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ giúp  chị em cải thiện tinh thần, làn da, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa theo tuổi tác.

Các thực hiện rượu ngâm tốt cho phụ nữ từ dâu tằm đơn giản như sau

  • Chuẩn bị 1 kg dâu tằm tươi tương đương với 2 lít rượu trắng loại ngon cùng nửa ký đường vàng hoặc nhiều hơn tùy thích. Chị em nên chọn loại dâu chín khoảng giữa mùa sẽ ngọt nhất.
  • Dâu rửa sạch, ngâm trước với một ít nước muối trong 15 phút để loại bỏ tạp chất
  • Đun sôi 1 nồi nước, cho thêm 1- 2 thìa muối vào hòa tan rồi cho dâu vào trần sơ trong 2- 3 phút. Vớt ra để ráo bớt nước là có thể đem đi ngâm rượu. Trụng dâu sơ sẽ hạn chế được việc đóng màng trên bề mặt rượu sau một thời gian ngâm
  • Tráng sơ bình thủy với một ít nước sôi, đợi cho khô rồi cho dâu vào. Cứ một lớp dâu rải đều lên một lớp đường cho đến khi hết
  • Đổ ngập rượu trắng vào trong bình rồi đậy kín nắp, bảo quản nơi thoáng mát trong khoảng 2 tháng là có thể sử dụng
  • Chị em có thể dùng uống trực tiếp hoặc pha loãng với một chút đá để uống như cocktail cũng rất ngon

Rượu ngâm tốt cho phụ nữ – Rượu gừng nghệ hạ thổ

Một trong những loại rượu ngâm tốt cho phụ nữ mà bạn không nên bỏ qua chính là rượu gừng nghệ. Người xưa trong gia đình nếu có người phụ nữ mang thai sẽ bắt đầu làm ngay 1 bình rượu gừng nghệ hạ thổ để khi nào sinh thì đào lên dùng. Dùng loại rượu này xoa bóp sẽ giảm được tình trạng đau nhức, tê bì chân tay sau sinh, xóa mờ nhanh chóng các vết rạn ở bụng đồng thời giúp các chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng như thời còn con gái.

rượu ngâm tốt cho phụ nữ
Rượu gừng nghệ hạ thổ sẽ giúp chị em lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh chóng

Cả trong gừng và nghệ đều có chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho cơ thể, nhất là cơ thể phụ nữ sau sinh. Đặc biệt là curcumin từ nghệ có thể chống viêm, giảm đau, làm trắng sáng và làm mờ vết thâm hay gừng giúp ôn thông kinh lạc, khu phong tán hàn để giữ ấm, ngừa cảm lạnh. Chị em còn có thể dùng rượu này bôi lên da để dưỡng trắng, loại bỏ các vết nám xấu xí.

Tuy nhiên nếu làm rượu gừng nghệ ngâm hạ thổ thì chỉ có thể dùng xoa bóp chứ không dùng để uống nên chị em nhớ chú ý. Thực hiện như sau

  • Chuẩn bị nguyên liệu gồm 1kg nghệ vàng, 1kg gừng ta cùng 2 lít rượu, nên dùng các loại rượu nấu từ men quả sẽ đem đến nhiều lợi ích tốt hơn
  • Gừng và nghệ rửa sạch, ngâm với nước muối, dùng tay hoặc bàn chải để rửa và loại bỏ hết đất cát bám bên ngoài củ. Có thể không cần cạo vỏ nếu bạn đã làm sạch hết đất cát bên ngoài nhưng nếu muốn sạch và an toàn hơn thì bạn vẫn có thể cạo vỏ
  • Đập dập hoặc cho các nguyên liệu vào máy xay xay nhuyễn để tiện lợi hơn
  • Cho gừng, nghệ đã được xay nhuyễn vào bình ngâm rồi đổ ngập rượu vào. Lưu ý không nên đổ rượu đầy bình mà nên để bề mặt rượu cách miệng bình ít nhất 3 đốt ngón tay để phục vụ cho quá trình lên men diễn ra tốt hơn.
  • Đậy kín nắp bình và đem đi hạ thổ trong 3 tháng 10 ngày là có thể đào lên dùng
  • Chị em có thể dùng bông gòn để thấm rượu và xoa lên da, chân tay hay bụng và kết hợp với massage để giảm đau nhức hiệu quả

Lưu ý là loại rượu này chỉ dùng để xoa bóp chứ không thể dùng để uống. Ngoài ra những người có làn da nhạy cảm, đang dị ứng hay có các vết thương ngoài da chưa lành thì nên cẩn trọng khi dùng loại rượu này để xoa bóp. Chú ý không bôi lên bầu ngực khi cho bé bú.

Rượu ổi thơm ngọt tốt cho phụ nữ

Ổi vốn đã là loại trái cây rất được các chị em yêu thích bởi hương vị thơm ngon, lượng calo không quá cao nên cũng giúp giữ dáng, đẹp da. Rượu ổi còn được biết đến với rất nhiều công dụng như giảm lượng cholesterol, tăng đào thải độc tố, kháng khuẩn cao nên có thể hạn chế được một số bệnh tật.

Trong loại trái cây ngâm rượu này còn có chứa rất Carotenoids có khả năng đẩy lùi lão hóa, giữ lại vẻ đẹp thanh xuân cho các chị em đồng thời cũng rất cho cho da dẻ. Chị em dùng loại rượu ổi này mỗi ngày 1- 2 ly sẽ không hề hại mà còn tốt cho sức khỏe rất nhiều.

Tham khảo công thức rượu ngâm tốt cho phụ nữ

  • Dùng khoảng 1kg ổi tươi, bạn có thể chọn ổi găng hoặc ổi mỡ, loại quả ương sẽ cho vị thơm ngọt hấp dẫn nhất. Chú ý không nên chọn quả quá chín, quá mềm khi ngâm sẽ  không đẹp mắt, hương vị cũng không ấn tượng
  • Rửa sạch ổi rồi ngâm với nước muối để loại bỏ các tạp chất bên ngoài. Bổ đôi ổi để ngâm và không cần phải gọt vỏ
  • Giã nhỏ đường phèn rồi đem ngâm cùng ổi, chú ý đặt một lớp ổi một lớp đường để lên men đều hơn
  • Đổ rượu vào bình ngâm, để nơi thoáng mát trong 1 tháng là có thể sử dụng

Rượu táo mèo giúp giữ dáng

Rượu táo mèo vốn là thức uống trứ danh vùng Tây Bắc nhưng bất cứ người miền xuôi nào khi đến đây du lịch cũng đều bị “rung động” bởi thức uống tuyệt hảo này. Hương vị rượu táo mèo được miêu tả như thứ nước có ga lên men nhưng vẫn tràn ngập vị cay mê hoặc từ men rượu.

rượu ngâm tốt cho phụ nữ
Rượu táo mèo có hương vị thơm ngon dễ uống nên rất được ưa chuộng

Các chị em cực mê mẩn loại loại rượu ngâm tốt cho phụ nữ này không chỉ bởi hương vị dễ uống, ít say, có say cũng không mệt mà còn bởi rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Người ta cho rằng uống rượu táo mèo vừa giúp giữ dáng, tốt cho tiêu hóa, tim mạch lại còn tăng cường hệ miễn dịch để cơ thể thêm khỏe mạnh.

Cách ngâm rượu táo mèo cũng rất đơn giản như sau

  • Chuẩn bị 2,5kg táo mèo tươi hoặc nếu không tìm được thì cũng có thể dùng 1,5 kg táo khô để thay thế
  • Táo mèo tươi rửa sạch, ngâm nước muối trong 15 phút để loại bỏ tạp chất rồi tách đôi, bỏ hạt táo
  • Cho táo mèo và đường ngâm theo công thức 1 lớp táo 1 lớp đường, đem ủ trước trong 1 tuần sau đó chắt phần nước đường ra để riêng
  • Đổ 2 lít rượu trắng vào bình thủy tinh sao cho đảm bảo rượu qua bề mặt nguyên liệu cũng không được quá đầy tràn miệng bình
  • Bảo quản nơi thoáng mát sau 3 tháng bạn có thể sử dụng
  • Phần nước đường ban đầu chắt ra bạn có thể pha với một ít rượu và đá uống sẽ có hương vị như cocktail rất hấp dẫn.

Tiên mao hồi xuân bổ ích tửu

Chị em khi gần đến độ tuổi mãn kinh, cơ thể dần thiếu các hormone nội tiết trở nên yếu hơn và không còn nhiều ham muốn, cơ thể uể oải thiếu mất đi sự hấp dẫn. Điều này có thể khiến cho tình cảm vợ chồng không còn mặn nồng, dần trở nên xa cách nhau hoặc thậm chí có thể làm chồng có suy nghĩ ngoại tình để thỏa mãn ham muốn của bản thân.

Để cải thiện tình trạng này, trong dân gian truyền tai nhau công thức rượu ngâm tốt cho phụ nữ mang tên Tiên mao hồi xuân bổ ích tửu để bồi bổ thể lực. Loại rượu này nữ uống thì bồi bổ khí huyết, bổ trung ích tích, tăng cường ham muốn, giữ dáng đẹp da, giảm đau lưng lại còn đẩy lùi quá trình thoái hóa. Nam uống cũng giúp bổ thận tráng dương, mạnh gân cốt, tinh thần sảng khoái. Một bình rượu mà cả hai vợ chồng đều có thể uống vì mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời thì sao lại không làm chuẩn bị cơ chứ.

Cách làm Tiên mao hồi xuân bổ ích tửu như sau

  • Chuẩn bị các dược liệu cần có gồm tiên mao, dâm dương hoắc, ngũ gia bì mỗi loại 160g; rượu 3 chai.
  • Các dược liệu làm sạch rồi sơ chế riêng, chưa đem đi ngâm rượu ngay
  • Tiên mao có độc nhẹ nên cần phải ngâm nước gạo qua 1 đêm, rửa lại nhiều lần rồi mới đem đi ngâm rượu
  • Ngâm dâm dương hoắc ngâm cùng rượu trắng trong 3-4 ngày rồi lọc bỏ bã, dùng tay vắt hết rượu thấm trong dâm dương hoắc ra rồi để vào bình ngâm.
  • Phần rượu vừa vắt được lại tiếp tục đem đi ngâm ngâm ngũ gia bì trong 2- 4 ngày
  • Cho tất cả các nguyên liệu vào bình, đổ ngập rượu rồi để trong 2- 3 tháng nơi thoáng mát là có thể dùng được

Rượu ngâm tốt cho phụ nữ với Hà thủ ô

Có một câu thơ rằng ” “Muốn cho xanh tóc đỏ da/ Rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô”. Người trong dân gian thường truyền tai nhau sắc thuốc từ hà thủ ô cho những phụ nữ thị thiếu máu, da dẻ xanh xao, người có tóc bạc sớm, sinh lý kém sẽ mang đến rất nhiều tác dụng. Để tăng thêm hiệu quả trong việc bồi bổ sức khỏe cho phái đẹp, các loại rượu ngâm tốt cho phụ nữ từ hà thủ ô cũng được ra đời.

rượu ngâm tốt cho phụ nữ
Rượu hà thủ ô giúp bồi bổ máu huyết cho chị em phụ nữ

Công thức rượu ngâm tốt cho phụ nữ mang tên Hà thủ ô hồi xuân tửu và Hà thủ ô tửu sẽ giúp các chị em đen tóc, da dẻ hồng hào, bồi bổ khí huyết. Chị em sau khi uống rượu cũng thấy cơ thể tràn đầy sinh lực, tăng cường ham muốn như những ngày xuân thì.

Cách ngâm hà thủ ô hồi xuân tửu

  • Chuẩn bị các nguyên liệu gồm Hà thủ ô cùng liên nhục 80g mỗi vị thuốc; câu kỷ tử, đương quy và thỏ ty tử mỗi loại dùng 40g; đường phèn vừa đủ hoặc gia giảm độ ngọt theo sở thích; thêm rượu 3 chai
  • Làm sạch các dược liệu, rồi thái nhỏ, sao vàng trên chảo cho thơm
  • Cho các dược liệu vào bình, đổ ngập rượu rồi đậy nắp kín, đem hạ thổ trong 3 tháng là có thể sử dụng được

Cách ngâm hà thủ ô tửu

  • Chuẩn bị các dược liệu gồm Hà thủ ô 30g; tang thầm và đông thanh tử mỗi loại 60g; thục địa 210g; ô pha diệp, can gia hoa, vỏ đậu đen, hạn liên thảo mỗi loại 90g; can gia hoa 90g; rượu trắng 7 lít.
  • Các dược liệu sau khi làm sạch đem sao cho thơm trên chảo nóng sau đó tán mịn tất cả các vị, cho cho túi vải trắng đặt trong ấm hoặc nồi sạch rồi đổ ngập rượu trắng vào
  • Đem bình rượu vừa rồi đặt trên xửng nấu cách thủy trong 90 phút dưới lửa liu riu rồi tắt bếp, để rượu ra cho nguội
  • Đậy kín bình rượu rồi đem hạ thổ, sau 7 ngày đào lên là có thể sử dụng

Một số lưu ý khi làm rượu ngâm tốt cho phụ nữ

Trên đây là một số công thức rượu ngâm tốt cho phụ nữ đơn giản, có các nguyên liệu dễ tìm mà các chị em có thể tham khảo thực hiện tại nhà. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe hơn, chị em nên lưu ý một số vấn đề sau

  • Đảm bảo lựa chọn được nguồn gốc các nguyên liệu an toàn, không chứa tạp chất, nếu là các loại trái cây không nên dùng loại vừa phun thuốc trừ sâu hay các chất hóa học khác
  • Nên chọn những loại rượu ngon, rượu trắng trên 40 độ để ngâm, chẳng hạn như rượu Bầu đá Bình Định cũng rất phù hợp. Ngoài ra rượu bầu đá uống có lỡ “quá chén” cũng thường không gây đau đầu, nôn ói hay mệt mỏi như các loại rượu khác
  • Không nên dùng cho phụ nữ có thai hay người vẫn đang trong giai đoạn cho con bú
  • Có thể sử dụng các loại rượu ngâm này hằng ngày nhưng chỉ nên dùng 1- 2 ly/ ngày, tuyệt đối không nên lạm dụng quá nhiều sẽ không còn tốt cho sức khỏe
  • Bảo quản rượu nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp hay nơi ẩm ướt
  • Sau khi uống rượu nếu thấy có các triệu chứng như nôn ói, đau quặn bụng, dị ứng nên ngừng uống rượu ngay
  • Để tốt cho sức khỏe các chị em còn phải ăn uống đầy đủ, sinh hoạt lành mạnh, không nên uống rượu khi bụng đang đói

Không chỉ các anh em mà hội chị em cũng rất yêu thích các loại rượu ngâm vì cũng đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trên đây là gợi ý về các công thức rượu ngâm tốt cho phụ nữ, hy vọng đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Nếu không có thời gian, chị em cũng có thể tìm mua các loại rượu ngâm sẵn để tiện lợi hơn và đảm bảo hương vị chất lượng hơn.

Tham khảo thêm:

Ngày đăng 9:46 - 02/11/2021 - Cập nhật lúc:09:46 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *